Trang

6/10/13

NVidia SDK "OCean Shader" to Irrlicht

Chuyển hiệu ứng Ocean của NVidia SDK
sang Irrlicht


Chỉnh mấy hôm rồi cái hiệu ứng này mới có thể tạm chấp nhận được.
Như mình đã nói : cái Ocean shader này bản gốc trong tệp tin Ocean.fx của NVidia SDK , nó là một chương trình hoàn chỉnh. Nhưng có một số cái cần thay đôi khi chuyển sang dùng Irrlicht cho nó là :
- Nó dùng texCUBE để tạo ảnh phản chiếu (Irr không support cái này)
- Việc chuyển từ file .fx sang file hlsl (DirectX) trong Irrlicht không dễ một chút nào. Mình đã dùng FxComposer để xem nó như thế nào , dùng RenderMonkey để tách nó ra thành 02 phần VertexShader và Pixel Shader. Sau đó mới chuyển sang Irrlicht thành 01 file .hlsl.
- OCean Shader của NVidia chỉ hiện CubeBox tĩnh, còn của mình là EnvMap động nên cài đặt khác nhau hoàn toàn.
- Mình chỉ sữ dụng lại phần code tạo hiệu ứng sóng nước và tán xạ mặt nước thôi, còn hiệu ứng môi trường thì lấy từ ShaderDesigner !
Nhưng cuối cùng cũng có thể xem là xong.
Clip của nó đây :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến