Tạo class chung cho CallBack Shader
Các bạn lập trình Irr than mến !
Không biết có bao nhiêu bạn đã đụng đến phần Shader trong Irrlicht chưa ?
Nếu có, có bạn nào rơi vào hoàn cảnh của mình không.
Nguyên nhân là Irrlicht engine có 01 cái ví dụ dành cho dùng cho Shader (ví dụ 10) ! Nhưng khi mình làm việc nhiều với Shader thì với mổi cái ví dụ mình chuyển từ RenderMonkey hay NVidiaFXCompose thì mình đều phải tạo một class kế thừa class ShaderCallBack !
Vậy là bao nhiêu cái ví dụ thì phải có bao nhiêu cái class ???
Mệt quá ! Mình quyết định dùng 01 cái class có thể dùng cho toàn bộ các ví dụ hay là một class tổng quát có thể Custom cho từng ví dụ riêng được.
Nhưng thực tế thì không dể chút nào,nhưng mình đã đạt được kết quả ban đầu, nói chung là cũng tạm ổn.
Hiện tại mình đang tạo một CustomSceneNode có thể áp Shader cho nó một cách tuỳ thích (nhưng chỉ mới là IMesh, còn IAnimatedMesh thì chưa được. Và những cái Shader dùng RTM thì còn khó hơn nhiêu, đang cố đây !
Các bạn có thể nghiên cứu theo cách này nhằm rút ngắn time viết code cho khoẻ hé !
ScreenShot :
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét