Trang

28/3/19

MỘT SỐ LƯU Ý KHI THIÊT KẾ MÁY BẰN BÓNG BÀN

- Các bạn nên thiết kế tuần tự từng phần, test OK rồi mới lắp lại thành máy hoàn chỉnh. Sau đây là một số lưu ý khi thiết kế các bộ phận :
1) Đầu bắn bóng :

- Motor DC loại 24V (giá 25K), đừng mua loại 15K nghe các bạn ( vì khi kết nôi song song 3 motor lại với nhau chỉ có 1 cái chạy thôi).
- PAT sắc L loại 2 lổ 1 bên (cái này tùy loại bánh xe mà các bạn chọn)
- Cổ dê loại vặn tay ( vì mình chủ trương có thể dùng tay tháo gần như toàn bộ các bộ phận của máy – dể đóng gói, di chuyển)
- Bánh xe đẩy hàng (mình mua loại nhựa trong như trên, các bạn có thể dùng bánh xe đồ chơi, nhưng mình đã test rồi, hiệu quả của loại bánh xe như hình là cao nhất).
- Ống nước bình minh 49, các bạn có thể dùng mỏ hàn chì cắt nó,hay cắt bằng cưa ( mình dùng cưa nhanh hơn  - sao cho bánh xe có thể tiếp xúc với banh phía trong).Mình cưa 2 đường ngang,sau đó cưa tiếp hình chữ X dùng kèm bẻ, dùng dao rọc giấy làm phẳng các cạnh theo yêu cầu).
- Với điện áp 12V  thì banh bắn ra gần 5m là OK,
SP hoàn thiện như thế này :


*) Toàn bộ các chú ý mình kèm vào file để các bạn tiện xem !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến