- Đến hôm nay mình xin trân trọng thông báo với các bạn là mình đã hoàn thành lớp nhân vật có thể chuyển động theo đường vẽ trước. Do dùng lớp network trong ( Dùng Airrpathfind.h, và Airrpathfind.cpp để tạo đường đi) cho nên nhân vật chuyển động hoàn toàn theo thuật toán A*, rất nhanh.
- Bây giờ
thì mình chỉ cần kết hợp tất cả các hàm lại thành một lớp nhân vật chuẩn duy
nhất. Nhưng đây lại là vấn đề khác.
- Với lại
nhân vật chuyển động theo kịch bản thì mình đang còn một số vướng mắc, và mình
muốn có một số cải tiến (chủ yếu cho có vẽ thật hơn) . Ví dụ : một nhân vật NPC
giao nhiệm vụ cho người chơi, nhưng sau đó người chơi tấn công anh ta. Trong các
game khác thì điều này không thể thực hiện, nhưng mình muốn là nếu mình tấn công
bất kỳ nhân vật nào thì sẽ bị tấn công lại.
- Do đó việc xây dựng kịch bản hiện giờ cần thời gian suy nghĩ thêm.
- Mình
đang có ý tưởng về nó như sau : một nhân vật NPC có các hành động ngầm định ban
đầu, nếu có tác động từ người chơi thì nhân vật sẽ thay đổi kịch bản tùy tình
huống như nói chuyện, tấn công hay đi theo...Người chơi chính có thể tấn công
nhân vật giao nhiệm vụ hay các nhân vật vô hại, như thế là tự gậy thù cho mình.
Nhưng mình hạn chế để nhân vật không thể tấn công nhân vật cùng loại ( nếu có
thì mất máu chứ không thành thù : lỡ tay mà hi hi).
- Hy vọng mình sẽ có nhanh bản demo. Các bạn chờ xem và ủng hộ mình nhé.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét