Nhập file bvh (Poser) vào 3dsMax :
Hiện giờ chương trình chuyển đổi file bvh của Poser vào 3dsMax
của mình đả có rất nhiều tiến bộ rồi, Theo entry lần trước mình giới thiệu đoạn
video clip được render từ 3dsMax một khung xương (biped) đang nhào lộn. Hôm nay
mình sẽ trình bày cách làm sao để được như vậy:
- Trước hết tạo project mới trong 3dsMax
- Trong phần create - system - biped : tạo một khung xương biped
trong khung nhìn front.
- Trong phần Motion: chọn bộ khung biped hiện tại, đến mục Motion capture chọn Open - chọn file bvh cần nhập vào.
- Sau khi nhập vào thì hình dạng của bộ khung biped sẽ bị biến đổi như hình trên tiêu đề.
- Chọn Separate mode - > nhấn chọn Arm ( do chỉ có bàn tay bị
biến đổi), Chọn 2 bàn tay trên bộ khung biped, Nhấn nút parent mode , sau đó
nhấn Clear current track.
- Nhấn Auto key, chỉnh lại bàn tay cho thích hợp, chỉnh lại độ dài trình diễn...Để được kết quả như hình dưới :
- Lưu lại bộ khung biped hiện thời.
- Đây là video clip của nó sau khi render bằng 3dsMax :
- Tạo project mới, tạo bộ khung biped mới, sau đó phần motion
capture nhập vào bộ khung biped vừa lưu ( không nhập file bvh).
- Như vậy bạn đã có được một khung biped không bị biến dạng nữa. Sẳng sàng
cho việc lắp ráp vào nhân vật.- Đây là video clip của nó sau khi render bằng 3dsMax :
* Chúc các bạn thành công.
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét