Bắt
đầu làm quen với Shader !
Chúc mừng năm mới !
Chào các bạn ! Đợt tết này các bạn vui chứ ! Nghỉ tết mình chỉ
làm được một chút xíu thôi !
Hiện mình đang nghiên cứu làm hiệu ứng (shader) cho các mô hình
của mình.
Bắt đầu thì mình nghiên cứu cái RenderMonkey của ATI. Sau đó cố
gắng chuyển các Shader đó sang Irrlicht - Bước đầu mình cũng hơi khó khăn,nhưng
cuối cùng mình cũng thành công tuy chưa được như ý nhưng cũng chấp nhận
được.
Hiện giờ mình đang làm một số hiệu ứng phục vụ Demo mới nhất của
mình đó là : hiệu ứng thủy tinh, hiệu ứng đổi màu chất liệu theo thời gian, hiệu
ứng chất lỏng (cái này khó nhất) và hiệu ứng ánh sánh dạng volume.
Xong phần này mình sẽ quay lại hoàn thiện class sinh cây tự động
của mình để cho nó thật hơn.
Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau !
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét