Tự
sinh mô hình cây 3D với LOD
Mình đã nâng cấp chương trình tự động sinh cây của mình lên phiên bản mới !
Các cây sinh ra thực sự là 01 SceneNode của Irrlicht và nó được
hỗ trợ Level of Detail (Chi tiết mô hình dựa theo khỏang cách) . Mình chia làm 4
mức LOD tất cả, nếu lớn hơn thì cây sẽ không hiển thị ! LOD=0 là full detail,
còn lod=2 là mini detail (lúc này nó hiện như là cây 2D mà thôi) còn xa hơn nữa
thì cây chỉ còn lá, xa hơn nữa thì biến mất ! (xa quá rồi)
Cây sinh ra bằng chương trình này có thể lưu và nạp (thông qua hàm saveScene và loadScene của Irrlicht cũng như các sceneNode mặc định của Irrlicht)
Chắc là phần cây mình tạm dừng ở đây ! Phần nâng cao của nó sẽ
lảm sau (lúc đó cây sinh ra có thể thuộc lọai cây mình định trước)
Sau đây là clip của nó :
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét