Trang

25/12/12

Một chút kinh nghiệm xương máu khi thiết kế mô hình cho game :

- Mấy hôm rày bắt đầu thiết kế mô hình nhà cho cái game của mình. Đưa vô chạy thử mới thấy phát hiện ra vấn đề chết mình.

- Vì thiết kế quá đủ nên các ngôi nhà của mình nhìn tựa như nhà thật, có thể đi vô bên trong , đi ra ngòai tham quan thỏai mái, nhưng khi vô game mà để chừng vài chục cái nhà như thế này thì toi, tốc độ khung hình giảm kinh khủng.

- Vậy là phải lôi nó ra, làm LOD (Level of Detail).


- Mình thiết kế mô hình OutDoor và InDoor riêng thôi. Mà như thế này thì mới chạy bằng engine Irrlicht nhanh được. Lúc trước mình cầu tòan quá, nghĩ là ném vô cái Level bao nhiêu cũng chạy được. (Quan niệm chết người đối với Irrlicht).


- Hi hi, nói vậy cũng có cái hay, là do làm chi tiết rồi sao đó làm thêm mô hình LOD cho từng mô hình nhà vậy là mình có cả 02 mô hình 01 cho game RPG và 01 cho game hành động, à mà còn phải làm tương tự cho cây cối nữa. Chứ tải nguyên cảnh rừng từ xe mà để nguyên cây đủ nhánh thì thì...


- Hôm nay làm được 6 cái LOD cho mấy cái nhà mệt bở hơi tay.


- Đêm nay chắc mình ngủ sớm thôi, mai còn đi công tác. hic hic mệt quá.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến