Một chút kinh nghiệm
xương máu khi thiết kế mô hình cho game :
- Mấy hôm
rày bắt đầu thiết kế mô hình nhà cho cái game của mình. Đưa vô chạy thử mới thấy
phát hiện ra vấn đề chết mình.
- Vì thiết kế quá đủ nên các ngôi
nhà của mình nhìn tựa như nhà thật, có thể đi vô bên trong , đi ra ngòai tham
quan thỏai mái, nhưng khi vô game mà để chừng vài chục cái nhà như thế này thì
toi, tốc độ khung hình giảm kinh khủng.
- Vậy là phải lôi nó ra, làm LOD
(Level of Detail).
- Hi hi, nói vậy cũng có cái hay, là do làm chi tiết rồi sao đó làm thêm mô hình LOD cho từng mô hình nhà vậy là mình có cả 02 mô hình 01 cho game RPG và 01 cho game hành động, à mà còn phải làm tương tự cho cây cối nữa. Chứ tải nguyên cảnh rừng từ xe mà để nguyên cây đủ nhánh thì thì...
Không có nhận xét nào:
Đăng nhận xét