Trang

20/8/13

Fixed BOOTMGR is compressed. CTRL + ALT + DELETE to restart

Khắc phục lổi bị nén BOOTMGR
Cái này là do mình thôi, để tiết kiệm không gian lưu trữ mình đã nén luôn cái ổ C (chứa hệ điều hành Win7 đang chạy).

 Kết quả là mới vô máy báo " BOOTMGR is compressed. CTRL + ALT + DELETE to restart" cứ như vậy và không có cách nào vào được Window.
Tìm hiểu trên mạng và mình thấy có một cách khắc phục hay nhất là dùng bộ cài Win7 bằng UBS như sau.
Bạn làm như hướn dẫn sau để có thể tạo Usb bootable hé :
http://forum.bkav.com.vn/showthread.php?17979-USB-BOOT-Cai-dat-Win7-bang-2-phan-mem-Windows-7-USB-DVD-Download-Tool-va-WinToFlash
Sau đó khi có Usb boot được thì trở lại máy tính đang bị BOOTMRG compressed làm như sau :
- Chỉnh CMOS để có thể nhận được USB boot cái đã (máy mình phải chọn Usb boot first) lưu lại, khởi động lại, cắm cái USB boot win7 vào
- Chọn repair nhé các bạn
- Nhấn nút Select Driver. Hi đến lúc này thì mình có thể truy cập cái MyComputer rồi, chọn ngay cái ổ C (chứa hệ điều hành mà mình lở checked cái compressed cho nó) , properties, bấm bỏ chọn cái check chết tiệt đó, Apply, chờ một lúc xong, OK.
- Tắt hết các cửa sổ hiện có (nhấn nút X trên cùng bên phải) để thoát trình cài đặt Win7.
- Rút cái USB ra, khởi động lại máy....
- Chờ.... chờ .... màn hình Win7 củ sẽ hiện ra thôi.
- Chỉ như vậy nhưng mình mất hết cả ngày trời (do nghiên cứu tạo USB tự khởi động chạy Win7)
* Hy vọng điều này giúp ít cho các bạn.
* Còn một cách khác là tháo cái ổ HDD ra, đem sang máy khác gắn vào cho nhận thêm, sau đó bỏ dấu checked đúng ngay cái phân vùng mình cần là xong. Nếu bạn nào có USB ổ cứng di động thì làm điều này thật tuyệt vời !

7 nhận xét:

  1. Nặc danh00:20 29/12/13

    khong hieu may ban oi. minh dang gap tinh trang nay ma khong biet lam sao ca

    Trả lờiXóa
  2. Nặc danh09:35 6/3/14

    Có thể zô winxp mini để bỏ cái compressed cũng đc

    Trả lờiXóa
  3. Minh đã làm đc rồi, cleonardo

    Trả lờiXóa
  4. Nặc danh00:10 20/11/14

    bạn mô tỏa rất ngắn gọn
    mình đã làm dc
    cảm ơn nhé

    Trả lờiXóa
  5. Chỉnh CMOS ntn vậy ad

    Trả lờiXóa
  6. Cảm ơn bác em được cứu rồi. Mình làm được rồi nhé. Bác hướng dẫn hơi thiếu chi tiết nhưng đúng hết. Cảm ơn

    Trả lờiXóa

Bài đăng phổ biến