Trang

16/1/13

Convert Irrlicht Mesh To Bullet Mesh

Chuyển đổi mô hình từ
Irrlicht vào trong Bullet !
Khi thực hiện chuyển đổi từ ví dụ của Bullet sang Irrlicht mình toàn lấy toàn bộ code từ Bullet và sau đó mới xây dựng các hàm vẽ các mô hình phù hợp.
Bây giờ mình làm ngược lại (chính xác là thuận) đó là nếu mình có một mô hình 3D trong Irrlicht thì làm sao áp Bullet cho nó để có thể tương tác với nó một cách hoàn chỉnh.
Có hai cách đó là dùng ConvexHull (khung bao lồi tối ưu) có số đỉnh trong Bullet nhỏ hơn hay bằng số đỉnh của nó trong Irrlicht. Cách này phù hợp với các mô hình mà không cần va chạm đến từng chi tiết.
Cách thứ hai là dùng bvhTriangleMesh có số đỉnh hoàn toàn giống từ Bullet sang Irrlicht. Cách này phù hợp cho địa hình (như nhà, đồi núi, hang động hay các mô hình lớn) mà nhân vật có thể đi chuyển bên trong.
Kết quả mình làm cũng khá tốt :
Đối với ConvexHull :

Đối với bvhTriangleMesh :

Bài đăng phổ biến