Trang

24/12/12

Gán khung xương và tạo họat cảnh cho nhân vật trong game :

Hiện tại có rất nhiều cách để thực hiện điều này

1) Nếu dùng 3dsMax thì ta có thể dùng hệ thống bipped của 3dsMax để tạo khung xương, áp phép hiệu chỉnh Physic sau đó làm họat ảnh cho nhân vật, hay của khung bipped sau đó gán lại cho các nhân vật khác. Nhưng thực tế để làm họat cảnh cho nhân vật theo kiểu này thì rất mất thời gian ( ít nhất là 01 tháng cho các nhân vật)

2) Chỉ dùng 3dsMax (hay bất cứ chương trình 3D nào khác) để thiết kế mô hình, tạo ảnh map hòan thiện cho tòan bộ nhân vật sau đó xuất sang định dạng khác như Obj, hay 3ds để nhập vào chương trình gán khung xương cửa hãng thứ 3. Dùng bộ khung xương có họat ảnh theo định dạng BVH của Poser để gán cho nhân vật.

- Mình đang thực hiện theo cách thứ 2, nói thật nếu dùng Poser để tạo chuyển động của nhân vật thì thật tuyệt, trong ngày mình có thể hòan chỉnh các họat ảnh đơn giản như đi, chạy, nhảy, đàm thọai, các đòn tấn công bằng vũ khí 01 tay,...Sau đó mình xuất sang định dạng BVH của Poser như là khung xương chủ lực.

- Sau đó mình dùng MilkShape3D để import các phần này vào : phần khung xương từ các tệp .BVH và phần khung lưới từ các tệp .OBJ hay .3ds sau đó gán các đỉnh mesh cho các khung xương cách này cũng tương đối nhanh và dễ thực hiện. (Nhưng đòi hỏi phải có nhiều nhần mềm như Poser, MiklShape3D, 3sMax.( hay 01 chươgn trình 3D). Ngày mai mình sẽ thực hiện thực hiện các động tác tấn công bằng vũ khí 02 tay, các động tác bị thương, chết... thế là hòan tất phần khung xương.

- Trong tương lai mình sẽ thực hiện bằng 3dsMax vì nó chính quy hơn, mình làm chậm do mình không có sẳn thư hiện các tư thế như Poser mà thôi.

- Khi nào làm xong họat cảnh cho nhân vật mình sẽ Post các Video lên thử. Các bạn chờ xem nhé. Sau đó mình sẽ xây dựng từ từ các Class dùng trong game của mình và post lên sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến