Trang

24/12/12

Thiết kế nhân vật 3D lowpolygon họat động trong game :

- Mấy hôm rày bận đi công tác nên mình chỉ có thể thiết kế nhân vật cho game của mình mà thôi. Đây là một số nhân vật chỉ mới map ảnh sơ lược.

- Vì game của mình là game nhập vai + hành động (nhưng theo phong cách click and play) cho nên nhân vật mình thiết kế đòi hỏi độ chi tiết không cao. Nhưng phải có nhiềi nhóm nhân vật, chia làm nhiều chủng tộc khác nhau.

- Mình chưa có thời gian để map ảnh hòan chỉnh cho từng nhóm nhân vật cụ thể, hình trên là các nhân vật được map ảnh cơ bản cho dễ phân biệt. Mình dùng PaintShop Pro để thực hiện.

- Đây là phần bắt đầu của phần khó khăn nhất trong thiết kế nhân vật. Đến phần tạo chuyển động cho nhân vật mới là phần cực khó và hao tài tốn thời gian nhất. Hy vọng là mình cũng có thể làm tốt.

- Hiện tại : về phần các nhân vật là con thú thì mình đã làm cơ bản xong. (game mình dùng hòan tòan là các con vật thực như : hổ, báo, chó, mèo, cá voi, cá sấu, rắn, ngựa..., nhưng có một con không thực là rồng). Cây thì đã có rất nhiều lọai cây lowpoly và rất nhiều dạng cây để dùng billboard.

- Mình cũng vừa thực hiện xong các lọai trang phục cho các nhân vật áo ngắn, nhưng còn các nhân vật áo dài thì hơi bị khó gặm đấy, vì đó là các trang phục cao cấp dành cho tần lớp quý tộc ngày xưa mà mình thì cũng không rành về nó, chắc là chỉ có thể làm mô phổng theo các truyện tranh Việt Nam thôi. Đã làm xong trang phục của phú thương, còn các trang phục cho quan và vua thì... chờ xem nhé.

- Mình đã tạo xong ảnh map cho tất cả các nhân vật, và hiện đang làm xong một số con thú để họat động trong game. Các bạn chờ hôm khác mình sẽ pos các hình nhân vật sau khi map lên ( cho đẹp hơn ý mà).

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến