Trang

24/12/12

Kịch bản game - truyền thuyết vua Heo
Chương I : Vương triều bị mất, hòang tử lưu lạc nhân gian

Mở đầu là cảnh một quốc gia rất phồn thịnh, người dân sống rất thanh bình. Nhưng đó chỉ là bề ngòai, bên trong đang có một âm mưu rất lớn, âm mưu lật đổ nhà vua của Tam Vương Gia tàn ác đã có kế họach từ lâu, Ông ta đã mua chuộc các quan lại, lập lên một bè cánh rất mạnh trong triều đình, và bây giờ Ông ta quyết định mình sẽ lên làm vua.(Tại sao ngôi báu lại truyền cho người anh mà không truyền cho ông ta?)

Bên một ngõ tối của cung đình, một tốp các tên sát thủ bị mặt thầm lặng tiến vào. Đây chính là nơi gần phòng ngủ của nhà vua và hòang hậu.

Bên trong phòng : vua và hòang hậu đang chơi đùa cùng hòang tử.Có lẻ 02 người rất hạnh phúc khi hòang Hậu hạ sinh được 01 hòang tử kháu khỉnh, xinh đẹp. Hòang tử đã tròn 01 tuổi. Bên ngòai cửa là vị quan hộ vệ thân tín của nhà Vua tên ông ta là Nhất Hùng một người rất giỏi võ nghệ.

Bỗng một tiếng động lớn vang lên, hòang tử giật mình khóc thét lên, vua và hòang hậu nhìn ra ngòai thì ra là một cảnh đánh nhau khủng khiếp, quan hộ vệ la to lên "Hộ giá" nhưng quân canh phòng xung quanh đã bị giết chết hết. Khói bốc lên màu xanh ghê sợ...Một mình quan hộ vệ tả xung hữu đột nhưng bọn sát thủ rất đông và được trang bị cung tên nên ông đã bị trúng tên vào vai với lại khói kia chính là khói độc làm ông mất sức nhanh chóng.Tuy nhiên ông vẫn liều mình xông vào nhà để bảo vệ vua và hòang hậu.

Trong phòng nhà vua đang chiến đấu dũng cảm, nhưng do tuổi già sức yếu và bọn thích khách rất đông nên ông đã bị thương, lúc đó quan hộ vệ Nhất Hùng xông vào kịp cạnh bên vua, ngài bèn trao hòang tử cho Ông và nói hãy đưa hòan tử rời khỏi kinh thành lập tức, nhà vua đã nhận ra đây là âm mưa của Tam Vương Gia muốn chiếm ngôi, hòang hậu cũng đã bị trúng tên nằm bất động, bà đã chết. Bọn sát thủ xông vào vua và Nhất Hùng hợp sức chống lại, Nhất Hùng một tay ôm hòang tử, một tay cầm kiếm chiến đấu rất mãnh liệt.

Bổng một pháp sư với gương mặt bên đen bên trắng xuất hiện, lập tức ông ta niệm thần chú một luồng lữa xanh xuất hiện bay thẳng đến chổ vua và Nhất Hùng. Nhà vua nhìn thấy liền lấy thân mình che ngay luồng lữa ấy, ông ráng lấy hết sức bình sinh đẩy Nhất Hùng cùng hòang tữ vào trong một cái góc tủ lớn, thì ra đó là một mật thất.Nhờ đó mà Nhất Hùng và hòang tử thóat chết trong gan tất, nhưng nhà vua thì gục ngay xúông, tắt thở.

Lại nói về quan hộ vệ Nhất Hùng tay ôm hòang tử lần theo con đường bí mật, ông đóng lại cánh cửa phía sau, nhưng bọn sát thủ đã theo đến, chúng đập phá cánh cửa một cách dữ dội. Ông chạy nhanh men theo con đường và thóat ra ngòai trường thành, thì ra con đường này dẫn ra ngòai hòang cung. Lấy một con ngựa ông phi nhanh đi nhưng phía sau bọn sát thủ với sự giúp sức của pháp sư mặt đen trắng đã phá được cánh cửa và cũng lên ngựa đuổi theo.

Đến tối, quan hộ vệ Nhất Hùng đến một ngôi làng nọ. hòang tử đói bụng khóc rất nhiều, ghé vào nhà một gia đình nông dân hiền lành.,nhờ xin một ít cháo cho hòang tử ăn, nhưng lúc đó thì bọn sát thủ đã tiến theo rất gần. Trao hòang tử cho 02 vợ chồng nông dân sau khí đã nói một điều gì đó, quan hộ vệ Nhất Hùng lấy một cái gối quấn cái khăn chòang của hòang tử xung quanh, ông lên ngựa phóng đi nhằm đánh lạt hướng bọn sát thủ. Nhưng chạy đến một mỏm núi thì hết đường, bên dưới là vực sâu mà đằng kia là bọn sát thủ phi ngựa theo. Quá mệt vì vết thương công với sự tấn công bất ngờ từ tên pháp sư đánh trúng ông rơi xuống vực cùng với chiếc gói được chòang tấm khăn của hòang tử. Bọn sát thủ cùng tên pháp sư xuống ngựa đến xem xét, vực quá sâu, chúng cười rồi bỏ đi.

02 năm sau khi Tam Vương Gia lên ngôi vua, ông cai trị thần dân một cách rất hà khắc, tăng xu thuế, tăng cường đàn áp các cuộc nội lọan diễn ra liên miên do không ai chịu khuất phục trước một ông vua tàn ác, lại ăn chơi xa đọa....Thiên tại, bệnh dịch hòanh hành, người dân sống trong cảnh cùng cực lầm than.Khu làng mà hòang tử sống bị một trận dịch kinh hòang, tất cả mọi người đều bỏ đi, người ở lại thì bị chết rất nhiều. Gia đình 02 vọ chồng nông dân nhận nuôi hòang tử cũng không ngọai lệ, họ mắc phải bệnh và qua đời.Tuy nhiên hòang tử lại không mắc bệnh dịch có lẻ do thần phật giúp đở.

Hòang tử bây giờ chỉ là một cậu bé 03 tuổi, do quá đói lang thang ra ngòai đường lớn tìm thức ăn, nhưng vẫn không có gì, một quan cảnh điêu tàn hiện ra trước mắt. Hòang tử khóc rất nhiều và men theo con đường chính...Bổng có một đòan người, ngựa đi qua, họ là đòan gia đình của một ông quan lớn, đi dầu là một ông quản gia tốt bụng, họ đang trên đường về kinh. Trong thấy một cậu bé mồ côi vừa đi vừa khóc do đói bên đường, thấy tội nghiệp cậu bé, viên quản gia bảo gia đình một gia đinh đã đứng tuổi, chưa có con nhận cậu bé về nụôi sẳn sau này khi lớn lên làm người sai vặt cho nhà quan luôn thể. Hòang tử như vậy lại được cứu sống, nhưng phải sống như là tôi tớ trong gia đình vị quan nọ.

Từ đó không còn ai biết đến lai lịch của hòang tử, chỉ trừ một người, một người rơi xuống vực nhưng không chết do chiếc khăn chòang mang theo đã quấn vào một cành cây khi rơi xuống đó chính là quan hộ vệ Nhất Hùng, đầu ông bị đập mạnh vào đá, ông bị mất trí tạm thời. Được một người tiều phu cứu chữa, ông đã ở nhà người đó phụ giúp công việc như một người bình thường do ông không còn nhớ những gì trước đây. Ông vẫn thường ra lại vách đá nơi mà mình rơi xuống để cố nhớ xem mình là ai???. Thời gian thấm thóat trôi qua đã gần 3 năm, một hôm ông nhìn thấy một bầy sói đang đuổi theo một con chó bị lạc chạy về phía mình, ông chợt nhớ đến cảnh ông bị truy đuổi, lóang thóang nhớ ra diều gì, ông bổng thấy một mảnh vải từ dưới vực bị gió thổi lên, đó chính là mảnh khăn bị rách ngày trước đã cứu ông. Cầm lấy mảnh vải, ông nhớ lại tất cả. Ông quay lại cứu lấy con chó bị truy đuổi, từ đó nó là con vật luôn đi theo ông như một cận vệ trung thành.

Về nhà, ông giã từ người tiều phu, lên đường quay lại tìm hòang tử. Nhưng ngôi làng bây giờ đã không còn một ai, mọi người đã chết, một cảnh hoang tàn hiện ra....Ông thất vọng đi lên vùng đất phía Bắc lập một sơn trại khởi nghĩa chống lại nhà vua tàn ác.....

Game bắt đầu với cuộc sống của cậu bé mồ côi sống như một người sai việc trong gia đình vị quan nọ.....

(còn tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến