Trang

24/12/12

Nhân vật chuyển động theo đường vẽ trước :

- Đến hôm nay mình xin trân trọng thông báo với các bạn là mình đã hoàn thành lớp nhân vật có thể chuyển động theo đường vẽ trước. Do dùng lớp network trong ( Dùng Airrpathfind.h, và Airrpathfind.cpp để tạo đường đi) cho nên nhân vật chuyển động hoàn toàn theo thuật toán A*, rất nhanh.

- Bây giờ thì mình chỉ cần kết hợp tất cả các hàm lại thành một lớp nhân vật chuẩn duy nhất. Nhưng đây lại là vấn đề khác.

- Với lại nhân vật chuyển động theo kịch bản thì mình đang còn một số vướng mắc, và mình muốn có một số cải tiến (chủ yếu cho có vẽ thật hơn) . Ví dụ : một nhân vật NPC giao nhiệm vụ cho người chơi, nhưng sau đó người chơi tấn công anh ta. Trong các game khác thì điều này không thể thực hiện, nhưng mình muốn là nếu mình tấn công bất kỳ nhân vật nào thì sẽ bị tấn công lại.

- Do đó việc xây dựng kịch bản hiện giờ cần thời gian suy nghĩ thêm.

- Mình đang có ý tưởng về nó như sau : một nhân vật NPC có các hành động ngầm định ban đầu, nếu có tác động từ người chơi thì nhân vật sẽ thay đổi kịch bản tùy tình huống như nói chuyện, tấn công hay đi theo...Người chơi chính có thể tấn công nhân vật giao nhiệm vụ hay các nhân vật vô hại, như thế là tự gậy thù cho mình. Nhưng mình hạn chế để nhân vật không thể tấn công nhân vật cùng loại ( nếu có thì mất máu chứ không thành thù : lỡ tay mà hi hi).

- Hy vọng mình sẽ có nhanh bản demo. Các bạn chờ xem và ủng hộ mình nhé.


- Mình cũng đang sưu tầm được 01 project rất hay dùng cho game FPS đây : sau đây là screenshot

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến