Trang

24/12/12

Trò chơi cờ nhảy : - Hồi còn nhỏ, mình hay cùng tụi bạn chơi lọai cờ này. Tuy đơn giản nhưng rất hay và có thể chơi ở bất cứ nơi nào. Chỉ cần mỗi bên có 08 quân cờ và bàn cờ thì vẽ ngay trên nền đất hay trên xi măng cũng được.
- Luật chơi rất đơn giản :
+ Mổi bên có 08 quân cờ.
+ Mổi quân cờ đi một nước và không được đi lặp lại ngay sau đó, trừ trường hợp quân cờ này bị bắt.
+ Hai bên đi cho đến khi một bên không thể đi được nữa ( do hết quân hay bị chẹt quân) thì bên đó sẽ bị thua.
- Hiện giờ mình đã lập trình xong, chương trình này chơi tương đối tốt và có lẻ hơn thằng bạn ngày xưa chơi với mình (nếu hồi đó mình mà biết lập trình như bây giờ thì nó sẽ biết tay !)
- Đây là một trò chơi cờ dân gian mình đang phát triển thêm lọai cờ Mụ và cờ Chúa nữa (hai lọai cờ này có cùng bàn cờ với cờ nhảy). Có thể mình cũng sẽ lập trình nó để chơi trên ĐTDĐ.

* Mình đã lập trình xong 03 dạng cờ này rồi. Nhưng chưa hợp lại thành một trò chơi duy nhất và chưa làm Menu lựa chọn cho người chơi. Chắc là sẽ sớm Up lên mạng thôi.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến