Trang

24/12/12

Các bước lập trình game :

1) Chọn game engine thích hợp:
- Engine mà tôi lựa chọn là Irrlicht bởi vì đây là một engine có mã nguồn mở, luôn được cập nhật và hổ trợ rất nhiều định dạng files (2D và 3D) , tương thích với DirectX và OpenGL. Ngòai ra trên forum của engine được sự hổ trợ rất nhiều các class chia sẽ bởi rất nhiều tác giả và rất dễ tích hợp theo yêu cầu lập trình game của từng thể lọai (action, strategy, RPG...), tất cả các câu hỏi từ đơn giản đến phức tạp về engine đều được hồi đáp rất nhanh chóng...

2) Xây dựng kịch bản game, chọn thể loại game:
-

3) Thiết kế mô hình :
- Bạn có thể thiết kế mô hình bằng nhiều cách : dùng kỹ thuật spline, dùng các khối cơ bản, dùng cách tô theo mô hình có trước, hay chỉnh sữa từ mô hình sẳn có..Bằng nhiều chương trình 3D hiện có như : 3dsMAX, Maya, LightWave, ..hay bằng các chương trình như MilkShape3D, Anim8Or,...
- Tạo hình cho cho từng mô hình theo yêu cầu của game. Tùy theo yêu cầu của thể lọai game mà thiết kế họat ảnh cho từng nhân vật khác nhau.

4) Thiết kế màn chơi (level):

5) Thiết kế giao diện game:

6) Tạo các đoạn giới thiệu:

6) Viết các class kết hợp tất cả lại

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến