Trang

17/5/16

Auto Ragdoll using by Bullet in Irrlicht !

Tạo tư động tư thế chết cho mô hình 
- Trong lập trình game Ragdoll chính là tư thế chuyển tiếp lúc nhân vật đang hoạt động sang tư thế chết !
- Trước đây : người ta thường tạo hoạt cảnh tư thế chế cho nhân vật ,nhưng nó trông không thật và tốn rất nhiều tài nguyên làm hoạt cảnh
- Hiện nay , với sự trợ giúp của engine vật lý thì hoạt cảnh tư thế chết trông thật hơn nhưng mình thấy người ta tiếp cận theo kiểu là áp khung da vật lý cho mô hình trước và sau đó cho hoạt động trong game !  Với cách này thì tư thế Ragdoll sẽ rất thật và chính xác và tự nhiên ! Nhưng mình thấy có vấn đề như sau : nếu bạn có nhiều mô hình, với nhiều khung xương khác nhau thì bạn phải lần lượt áp vật lý cho từng nhân vật đó, công việc này thật mất rất nhiều thời gian ! Nhất là đối với Coder không rành về làm hoạt cảnh như mình !
Trích dẫn :
 - Cách tiếp cận của mình như sau : trong Irrlicht có hỗ trợ mô hình chuyển động bằng khung xương. Tại sao ta không tận dụng điều này một cách tự động. Ta cung cấp cho chương trình một Mesh có khung xương và áp vật lý cho nó ! Vậy là ta có chuyển động Ragdoll cho mô hình đó trong thời gian thực, nhược điểm của cách này là chuyển động của các khớp không thật cho lắp, nhưng nó lại có thể áp dụng cho bất cứ mô hình nào một cách tự động và thực hiện trong lúc chạy chương trình.
Mình đã mất rất nhiều thời gian mới hoàn thiện code này, nhưng như thế cũng đáng
Hình minh họa :



Kế hoạch kế tiếp :
Tạo hiệu ứng phá hủy mô hình một cách tự động (phá hủy không giới hạn) - như vậy thì game sẽ giống thật hơn. Để giữ tốc độ khung hình chấp nhận được, có thể mình làm hiệu ứng phá hủy nhưng không cần chính xác lắm nhằm đảm bảo tốc độ của chương trình



Bài đăng phổ biến