Trang

7/5/13

Irrlicht Mesh to SoftBody

Chuyển Mesh từ Irrlicht sang Bullet


Mình đã thực hiện chuyển thành công các Mesh trong Irrlicht thành SoftBody được.
Mình thực hiện việc này là do hạn chế về việc nạp file trong Bullet (do Bullet hỗ trợ ít file 3D hơn Irrlicht).
Với thành công này thì mình có thể ápSoftBody cho bất cứ SceneNode (MeshSceneNode thôi) nàomà mình muốn nó trở thành SoftBody. Có thể treo nó vào đâu tùy ý hay là cho tác động vật lý tự do cũng được.
Vậy là với Bullet được render bằng Irrlicht, mình có thể  Covert bất cứ SceneNode nào thành đối tượng rắn (Rigid body) hay  đối tượng mềm (Soft Body) mà mình muốn.
Để nghiên cứu hết các ví dụ của SoftDemo xong thì mình sẽ bắt tay làm các Class hỗ trợ cho việc render bullet một cách hoàn chỉnh. Sau đó bắt tay làm game có hiệu ứng vật lý được rồi.
Clip : (clip được ghép từ  2 phần : phần đầu nạp mô hình Ninja chuyển nó thành SoftBody, phần 2 nạp một Hill Plane từ Irrlicht thành 10 bản và treo nó với 2 góc và áp hiệu ứng gió cho nó)


Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau.

Bài đăng phổ biến