Trang

25/12/12

Tự làm động cơ stirling

Tự làm động cơ stirling





- Qua nhiều giai lần nghiên cứu, mình đã làm thành công cái động cơ nhiệt Stirling. Mình chỉ cần nó bằng cái đèn cồn của Vợ mình.

- Vật liệu cần thiết :

+ 02 vỏ hộp sữa (lọai trung)

+ 2 cái bông bóng

+ 1 miến xốp cứng

+ 3 cái CD hỏng

+ Dầu máy may.

+ Dây chì.

+ 01 cái vỏ hộp Vitamin C (Sủi bằng nhôm)

+ 1 cái ống hút bằng nhựa, băng keo, keo silicon....

- Cách thực hiện :

+ Cắt 2 cái hộp sửa, lấy phần đáy, chiều dày cở 3 cm

+ Đục 1 lổ nhỏ chính giữa trên một cái đáy hộp.

+ Lấy 1 cái vòi ruột xe hư gắn vô đó, bôi keo Silicon xung quanh cho kín

+ Khóet cạnh đó 1 lổ to gần bằng cái đường kính cái hộp Vitamin C

+ Đặt hộp Vitamin C ( cắt lấy 1/3 thôi là vừa) để sau này trùm cái bóng bóng lên đó.

+ Làm cái Displace Piton bằng miến xốp cứng ( cắt hình tròn có đường kín gần bằng cái hộp sửa, chiều cao cở 2cm) , định tâm của nó, nối với sợi dây đồng thẳng.

- Ôi còn nhiều lắm, nối chung là sau khi mình làm xong nó cũng chạy được.

- Bạn nào quan tâm hãy Mail ( trivtn@yahoo.com) hay nhắn cho mình qua YM (Nick : trivtn )

- Sau này mình sẽ cải tiến cái động cơ này chạy với năng lượng mặt trời ( dùng chảo Parabol ) và phục vụ cho việc bơm nước lên bồn nước của mình ( Ha Ha : vậy là đở tốn khối tiền điện rồi...)

- Các bạn xem clip của mình trên YouTube hé :



- Hẹn gặp lại các bạn

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến