Trang

25/12/12

Ảnh map chi tiết địa hình (7 ảnh lát)




Mình mới nâng cấp phiên bản của ảnh map chi tiết địa hình (dùng DirectX) từ 3 texture chi tiết lên thành 7 (thêm với AlphaMap nữa là 8 đó là giới hạn của Irrlicht engine - phải dịch lại).

Hình trên là kết quả của ảnh map chi tiết địa hình với 6 ảnh (còn cái 7 ảnh mình sẽ Up sau, nó có thêm cái ảnh chi tiết nham thạch trong địa hình)







Mình cũng dựa vào địa hình mà sinh ra ảnh AlphaMap cho chương trình, sau đó thì phải vẽ thêm đường đi và ảnh nham thạch vào nữa trong chương trình biên sọan hình ảnh riêng.

Các bạn xem ảnh AlphaMap mình sinh ra và có thêm biên tập vẽ đường đi và nham thạch vô




Các bạn chắc đã đóan ra mình dùng ảnh map chi tiết dựa theo màu của AlphaMap như thế nào rồi chứ :

+ 100% đỏ là tuyết (snow)
+ 20% đỏ là đá (stone)
+ 100% dương là cỏ (grass)
+ 20% dương là đất (dirt)
+ 20% lục là cát (sand)
+ 50% đỏ và 50% lục là đường (path)
+ 100% lục và 100% dương là nham thạch (lava)

Có vẽ là mình bố trí màu sắc không hay lắm ! Chỉnh lại thì rất dễ mà.

Mình định làm luôn việc vẽ ảnh Map đường và nham thạch ngay trong chương trình (làm một chương trình riêng) để việc vẽ được chính xác hơn.

Sau cái này mình sẽ cải tiến tiếp cái chương trình quản lý cỏ (grass manager) và áp dụng nó vô địa hình. He he lúc đó thì địa hình của mình cũng tương đối đẹp rồi, nếu thêm các cây lớn vô + một chút gió nữa thì chắc OK.

Rồi sau đó là mặt nước với chi tiết đầy đủ.

Ôi tham vọng quá ! từ từ làm thôi !

Các bạn có thể download cái code dùng 3 texture chi tiết của mình :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến