Trang

25/12/12

MỘT VÀI HIỆU ỨNG VỚI NƯỚC



Mình bị mấy cái hiệu ứng này hành hết gần 1 tuần !Bây giờ thì có thể nói là tạm ổn.
Mục đích mình thực hiện các hiệu ứng này là mình cần thêm hiệu ứng mặt nước (rợn sóng + phản chiếu + khúc xạ) vì mình thấy làm game bây giờ mà thiếu cái này coi như là thiếu hết vẽ đẹp của game.
Mình chuyển code của nó từ RenderMonkey ! Nhưng phải chỉnh nhiều lắm do Irrlicht engine không hổ trợ 3DTexture và CubeMapping đành phải chuyển qua 2DMapping nên cũng bị xấu đi phần nào ! Kế tiếp trong ví dụ của RenderMonkey chỉ là dùng Map tĩnh còn mình dùng thực sự là Map động (tự động phản chiếu các đối tượng khác thêm
vào)
Kết quả đây !





Sẳn làm xong phần rợn sóng và phản chiếu mình làm tiếp phần khúc xạ : kết quả cũng không tệ lắm
Kết quả :









Vẫn còn một số bug trong Shader mình cần khắc phục, nhưng như vậy cũng ổn. Mình sẽ làm luôn một cái Class gọi là WaterShader để dùng riêng cho các hiệu ứng này (Lúc đó thì phải dùng cả OpenGL và DX rồi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến