Trang

25/12/12

Tìm đường địa hình 3D

theo thuật tóan A*


- Mình đang chuyển sang nghiên cứu làm chương trình tìm đường đi trong Map địa hình 3D bằng thuật giải A*. Kết quả cũng khá tốt !

- Mình đã thực hiện chuyển từ chương trình tìm đường bằng thuật tóan A* áp dụng trên Map 2D thành Map 3D.

- Trong dữ liệu Terrain của Irrlicht có phần LOD của nó, trong đó nó có chia ra làm nhiều phần Patch sẳn, mình lấy các dữ liệu này làm thành dữ liệu tìm kiếm ban đầu của chương trình.

- Phần tìm kiếm thứ 2 mình sẹ thực hiện là tìm kiếm chuẩn hơn áp dụng cho việc di chuyển từ Patch này sang Patch khác của Terrain. ( Cái này mình chưa thực hiện xong)

- Kết quả ban đầu của việc tìm kiếm dựa trên Patch của Terrain với Map là 257x257 thì kết quả trung bình <=1ms. Rất khả quan.

- Công việc còn lại là thực hiện tìm kiếm A* một lần nữa từ patch này sang patch khác kế cận. Cái này thì không dễ chút nào. Mình đang nghiên cứu template class Array của Irrlicht để ứng dụng nó một cách có hiệu quả nhất.

* Sau khi hòan tất chương trình này mình sẽ bắt tay làm game "Cô kiến trinh sát" với tòan bộ các phần mình đã nghiên cứu trước đó, và thêm một số phần mới : dữ liệu của game thì engine sẽ chịu trách nhiệm lưu và nạp tòan bộ một cách tự động, mình sẽ không làm gì cả.

* Hẹn gặp lại các bạn trong các entry kế tiếp ! Mình sẽ Update các kết quả của chương trình này vào phần commnet của nó.

- Clip mình mới thực hiện đây !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến