Trang

25/12/12

Thay đổi lọai nhân vật bằng script




- Mình vừa có một cải tiến rất quan trọng. Dùng script thay đổi lại nhân vật ( ví dụ từ nhân vật bắn cung thành nhân vật dùng kiếm...).

- Chắc các bạn thắc mắc tại sao mình nói việc đó là quan trọng phải không ? So với mấy cái Script kia thì cái này cũng bình thường. Như vậy ta phải trở lại với thiết kế nhân vật game, nhất là phần họat cảnh.

- Lúc trứơc mình thiết kế nhân vật làm 6 lọai gồm : nhân vật dùng vũ khí nhỏ, nhân vật dùng kiếm + khiên, nhân vật dùng đại đao, cung thủ, pháp sư, NPC, và nhân vật chính.Mổi nhân vật có 01 Animation gán riêng, nhất là nhân vật chính là nhân vật có thể có tất cả các kỹ năng nên mình phải làm họat cảnh cho nhân vật này dài nhất. Điều này dẫn đến sự không linh họat( bạn có quá nhiều tuyến nhân vật để quản lý và với nhân vật chính bạn phải thao tác lập trình lại như các nhân vật kia rất mất thời gian và bộ nhớ khi chạy)

- Bây giờ, khi mình làm đuợc điều này thì mình chỉ cần làm việc đơn giản cho nhân vật chính. Ví dụ khi nhân vật chính nhặt cây cung thì chỉ cần chuyển nhân vật chính thành cung thủ, nhặt quả cầu phép thuật thì thành pháp sư, nhặt đại đao thì đánh 2 tay... rất tiện lợi.

- Nói thật là khi code nó mình mất gần 2 ngày mới xong mấy cái lổi vớ vẫn do lúc trước để lại.Và với tiết kế này thì project sau này sẽ rất thuận tiện.Các bạn có thể xem đọan clip mình kèm theo ( chú ý nhân vật cầm cung lúc đầu là NPC sau đó là cung thủ thật sự)

http://www.youtube.com/watch?v=1iHFfqKYJLg
* Xin chào và hẹn gặp lại các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến