Trang

25/12/12

Ứng dụng Shader vào trong Irrlicht

(chuyển code từ RenderMonkey)


Đang học shader để viết hiệu ứng trong Irrlicht.Mình nghĩ cũng nên share một ví dụ cho các bạn cùng nghiên cứu.

Ví dụ của mình là hiện Phongshading trong Irrlicht (dù Irr có hỗ trợ GouraudShading rồi, nhưng Phongshading thì chắc chắc đẹp hơn rồi)

Sau đây là source của nó :

http://www.mediafire.com/?184hkrur7nmzp01

Hiện tại mình đã hoàn thành một sceneNode mới tên là PostProcessingSceneNode dùng để xử lý các hiệu ứng hậu kỳ cuối cùng (bloom, blur, Depth of field,..) nhưng chỉ mới phần cơ bản còn phần nền thì còn thiếu nhiều hiệu ứng lắm. Nhưng SceneNode này có thể dùng multipass (nhiều hiệu ứng lồng ghép nhau - rất hay)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến