Trang

25/12/12

PVC handpump

Tự chế bơm nước bằng tay
Số là nhà mình có khoan một cái giếng ngầm , cái máy bơm mình để trong nhà và do đó không thể gắn cái bơm tay !
Bực nhất là đêm mà hết nước, cu tý đang ngủ thì chịu ! không thể bơm nước bằng điện do nó ồn và mình chỉ cần vài xô nước để sài. Nếu có cái bôm tay thì hay biết mấy !
Tìm trên mạng thấy người ta làm cũng hay ! Nhưng bơm chỉ từ giếng lộ thiên lên thôi, còn mình là giếng khoan thì không dùng được. Nước không bơm lên nổi. Mình quyết định tăng áp suất của nó lên.
Đi tìm mua hết cái khớp nối,ống PVC mình chế cái bơm tay (có thể gắn sau cái máy bơm mà vẫn bơm nước từ giếng lên tốt) và làm luôn cái bơm xe nếu thích (mình bơm banh bóng chuyền , xe đạp... tốt)
Do mình đã dán keo rồi nhưng mìnhh cũng chụp hình lại và ghi chú thích rỏ, bạn nào thích thì làm theo chơi. Mình dùng nó để tậpthể dục cũng tốt đó !
Cấu trúc của nó :


Nhìn cận cảnh hơn :


Ráp hoàn chỉnh lại :



Vậy là khi cúp điện mà hết nước mình vẫn có thể dùng sức trâu của mình bơm lên một ít , vừa có cái tập thể dục trước khi đi tắm (Bơm nước lên bằng tay thì tha hồ mà mệt)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến