Trang

25/12/12

Cải tiến thuật toán tìm đường củ

Free Image Hosting




- Lúc trước mình đã làm một thuật toán tìm đường (mình không dùng A* mà dùng cách đơn giản hơn là tìm đường lười qua các điểm bên cạnh có hướng đích, và quay lui ) Bây giờ mình cải tiến nó thêm một bước nữa, cho nó chạy theo vệt dầu loan có hướng đích - nghe giống A* phải không, nhưng chỉ là một phần thôi, cái này nhanh hơn nhiều và nhược điểm là đường đi không tối ưu lắm, Tuy nhiên trong game tìm được đường đi gần tối ưu là quá hay rồi, tốc độ mới là vấn đề. Và còn vấn đề nữa là không phải lúc nào nó cũng tìm ra đường đi - cho giống người chứ..



- Mình sẽ cài cái này vô Vua Heo luôn.

- Vậy là fix hết lổi của cái Demo rồi... Bắt tay làm thôi....

- Mình sẽ làm trước 1 chap để các bạn xem thử. Sau đó sẽ đưa thêm nhiều Chap khác nếu có yêu cầu và nâng cấp thêm một số thuộc tính khác của game như triệu hồi, hiện nguyên thần của nhân vật.

* Sẽ sớm có Demo Vua Heo thôi !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến