Trang

25/12/12

Bắt đầu làm quen với Shader !




Chúc mừng năm mới !

Chào các bạn ! Đợt tết này các bạn vui chứ ! Nghỉ tết mình chỉ làm được một chút xíu thôi !

Hiện mình đang nghiên cứu làm hiệu ứng (shader) cho các mô hình của mình.

Bắt đầu thì mình nghiên cứu cái RenderMonkey của ATI. Sau đó cố gắng chuyển các Shader đó sang Irrlicht - Bước đầu mình cũng hơi khó khăn,nhưng cuối cùng mình cũng thành công tuy chưa được như ý nhưng cũng chấp nhận được.

Hiện giờ mình đang làm một số hiệu ứng phục vụ Demo mới nhất của mình đó là : hiệu ứng thủy tinh, hiệu ứng đổi màu chất liệu theo thời gian, hiệu ứng chất lỏng (cái này khó nhất) và hiệu ứng ánh sánh dạng volume.

Xong phần này mình sẽ quay lại hoàn thiện class sinh cây tự động của mình để cho nó thật hơn.

Hẹn gặp lại các bạn trong bài viết sau !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến