Trang

25/12/12

Demo Thuật toán A*




- Làm Level cho game Vua Heo mệt quá, rảnh nghiên cứu thêm cái thuật toán A* xem nó hiệu quả như thế nào ? Chạy có nhanh hơn các thuật toán truyền thống không.

- Ôm sách đọc hết mấy ngày, đêm còn thức dậy ghi ghi, chép chép giống như bị thần kinh vậy
. Cuối cùng cũng ra sản phẩm.


- Cái clip mình đưa ra sau đây là Demo của A* trên bản đồ 2D nhỏ (64x64) , và nó chỉ cho thấy cách thuật toán chạy như thế nào thôi.

- Còn Demo mình dịch ra như đem ra thì nó lại không chạy, chắc mình chỉnh cái VC++2008 làm sao rồi, nó chỉ chạy được trên máy mình, còn máy khác nó không chịu chạy !, Mình sẽ chỉnh lại và đưa Demo cụ thể, các bạn sẽ thấy tốc độ tìm kiếm cực nhanh của nó. Mình cũng đã có một số cách để tăng tốc cho A* rồi (nhanh hơn ít nhất 10 lần so với cách truyền thống).

- Lý thuyết về A* thì các bạn có thể xem lại tại đây !

http://vi.wikipedia.org/wiki/Gi%E1%BA%A3i_thu%E1%BA%ADt_t%C3%ACm_ki%E1%BA%BFm_A*

- Tuy nhiên khi đọc phần đó thì chưa đủ, các bạn nên coi bản tiếng anh sẽ đầy đủ hơn

http://en.wikipedia.org/wiki/A*_search_algorithm

- Có một trang mình tìm được, viết về A* y như trong sách mình đọc :


- Mình cũng chỉ mới cài một cách thủ công thôi, định làm luôn cái template class C++ cho A* để dùng luôn cho các việc khác, hì hì như vậy khi cần tìm kiếm cái gì đó chỉ cần A* là đủ !!!!

- Nhờ đọc cái A* này mà bây giờ mình có thể đọc luôn cuốn trí tuệ nhân tạo rồi !
có thể nói là lên Level nữa rồi !


- Thật ra mình đọc thuật toán này từ sách, chứ không phải trên mạng, do trên mạng viết khó hiểu quá.

- Đây là Clip của mình :



- Mình sẽ gởi Demo lên sau, sau khi sửa cho nó chạy được trên mọi máy !

- Mình sẽ nghiên cứu tiếp một thuật toán tìm đường nổi tiếng khác là giải thuật kiến. Chắc làm một game nho nhỏ về nó mới được.

- Có link luôn đây rồi :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến