Trang

25/12/12


Mặt trời + Hiệu ứng vàng phát sáng + Làm mờ khi nhìn xa + Đổ bóng bằng ảnh Map
Đã chuyển sang phần nâng cao của các code shader chuyển từ RM sang Irrlicht.
Hiệu ứng chất liệu vàng chiếu sáng :





mình bị vướng ngay cái phần Blur của chương trình (nguyên nhân à : Irrlicht không hỗ trợ các hằng khai sẳn trong code Shader ! nên phải làm thành từng dòng code Blur (12 dòng))
Hiệu ứng hành tinh mặt trời :


mình chỉ vẽ cái mặt trời trong ví dụ Plannets củq RM do các cái kia thì làm trong Irrlicht nhanh hơn nhiều. Bạn thấy bầu khí quyển nóng bao quanh mặ trời không. Hạn chế : do Irr không hỗ trợ 3DTextture nên mình làm cái khác nó không đẹp bằng.
Depth of field :


đây cũng là một hiệu ứng nổi tiếng trong game.Cảnh vật nhìn xa sẽ trong có vẽ mờ hơn nhìn gần. Mình chỉ làm phần cơ bản.Nói chung cũng nhờ code Blur có trước đó.
ShadowMaping :


cái này thì còn hay hơn ! Đây cũng là điểm yếu hiện thời của Irr. Đó là đổ bóng thời gian thực, và các bạn thấy đó ! Bóng đổ của mình cực nhanh ! (nhưng thật ra không phải vậy đâu, nó chưa được tối ưu cho nhiều đối tượng) . Đây là hiệu ứng tạo bóng đổ bằng ảnh Map dựng trong thời gian thực.
Sau đây là các clip của nó :
GoldenShine :



Basic depth of field :


ShadowMapping :

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến