Trang

25/12/12

Chương trình tự động sinh

mô hình cây 3D

Kết quả mới nhấ đây !







Đang nghiên cứu làm cỏ cho địa hình, nhưng mình thấy phần này quan trọng hơn do đó mình chuyết định chuyển qua phần này.

Phần sinh cỏ mình đã làm xong 50% ! Còn phần tăng tốc chương trình ( hiện giờ fps chỉ đạt được từ 400-500 mà thôi), mình dự định cho nó tăng lên 1000 thì mới đảm bảo để thêm các phần khác.

Bắt tay vô làm phần sinh mô hình cây tự động, mình chỉ mới làm xong phần sinh kiến trúc khung xương của nó (còn dùng hay không thì tùy mình).

Các phần khác của chương trình này cần làm là :

+ Bao lớp da cho cây (vỏ cây)

+ Tạo lá cho cây

+ Sinh các lọai cây khác nhau như : cây bụi, cây cổ thụ, cây họ dừa, cây có nhánh đối xứng và không đối xứng.. còn nhiều lắm, nhưng mình sẽ cố làm cho xong.

+ Tăng tốc chương trình sinh cây khi cây đã được render (culling, level of detail...)

+ Nếu có thể thì làm luôn phần animation cho cây (đong đưa trước gió...)

Hẹn gặp lại các bạn trong các entry tới.

* Clip mới nhất về nó đây !


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến