Trang

25/12/12

Tìm nhanh đường đi trên Map




- Mấy hôm rồi chơi OverLord II (lần 2 rồi) mình thấy quá hay, nhất là phần tìm đường của nó. Mấy con quỷ con có thề tự mang đồ nhặt được về kho mới ghê chứ. Cái thứ 2 là có thể hiển thị cùng lúc gần 100 nhân vật trong khung cảnh mà khung hình vẫn mượt mới hay.

- Trong khi chơi mình quan sát thật ra là nó tìm đường đi dựa trên cái bản đồ 2D của nó ( dĩ nhiên là phải có tương tác với các vật thể 3D hiện có trong khung cảnh). Mình thấy sao mà tìm đường đi hay và nhanh như vậy. Mình quyết định làm một cái tìm đường theo Map 2D y hệt như vậy ( dĩ nhiên là chủ yếu là tốc độ còn phần còn lại là chính xác thì chắc hơi khó)

- Sau mấy ngày vẽ và tính tóan, mình đưa ra cái này. Có thể thể thuật tóan tìm đường nhanh (chưa chắc là ngắn nhất), ráng làm sao tìm được đường tới đích là hay lắm rồi. Nếu mình làm được cái này tích hợp vô game của mình thì sao ta.

- Nếu được ? Thì mình sẽ tăng tốc độ game mình lên một cách đáng kể đó, nhân vật di chuyển có tính chất người hơn ( người phải đi nhiều lần lắm mới tìm ra đường tối ưu).

- Hiện mình đã làm xong phần cơ bản của cách tìm đường này ( có thể tìm trên cái Map cực lớn đó) và tốc độ rất nhanh.

- Sau đây là 02 hình của nó :







- Sau đây là clip của nó trên YouTube : http://www.youtube.com/watch?v=NDvfF2HXBjg

- Còn đây là cái chương trình Demo của nó ( chạy trên Win Vista):

http://www.4shared.com/file/176605339/1bbbce61/MyPathFind.html

+ Nhấn A : Bật tắt chế độ di chuyển ngẫu nhiên về đích.

+ Nhấn Space để xếp các vị trí vô đúng ( phần màu đen)

+ Nhấn phím Trái Mouse : Đặt vị trí chính tìm kiếm ( vị trí nguồn)

+ Nhấn phím Phải Mouse : Bắt đầu tìm kiếm ( ngay vị trí đích)

- Chương trình sẽ dừng tìm khi nguồn gặp đích.

- Mình còn cần phải cải tiến thêm hàm lượng giá tìm kiếm để cho nó tìm hay hơn.

* Hẹn gặp lại các bạn ở Entry sau !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến