Trang

25/12/12

Lập trình kiểm tra trạng thái các phần tử mạng




- Mình hiện đang được nghiên cứu sáng kiến cho việc làm này. Làm ra chương trình phát hiện trạng thái họat động của các phần tử mạng. Báo lại trạng thái online hay offline của nó để tiện cho việc xử lý.

- Về cơ bản thì mình chỉ dùng giao thức kiểm tra trạng thái mạng thôi icmp protocol.

- Nhưng khi lập trình thì nó cũng không dễ ( do hồi đó tới giờ mình không thích cái này lắm)

- Code trong 3 hôm, kết quả cũng tạm ổn, chứ hôm đầu nó chạy được, báo phần tử nào trong danh sách mạng của mình bị mất, nhưng nó làm cho cái chương trình cứ ì ra không chịu làm gì hết nữa.

- Mình cải tiến nó bằng cách làm cho vòng lặp xác định trạng thái các phần tử bằng một thread khác, vậy là ổn. Chương trình chính chỉ việc duyệt qua, xem trạng thái từng phần tử trong danh dách xem cái nào bị offline là báo ngay ( kể cả mức cảnh báo là offline đến mức nào : do thuê bao, do modem hay do Bưu Điện)

- Công nhận lập trình cái này, thêm với xem lại cuốn lập trình mạng ( mua rồi quăng đó) mình thấy thích lập trình game qua mạng rồi ha ha game online. ( ít ra mình cũng có kiến thức CCNA mà )

- Lập trình cái này mình mới nghĩ ra cách lưu game hòan chỉnh cho mình, hoan hô không có việc gì uổng phí cả.

- Hẹn gặp lại các bạn trong Entry tiếp theo.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến