Trang

25/12/12

MỚI THIẾT KẾ MỘT KIỂU BẾP NĂNG LƯỢNG MẶ TRỜI MỚI

Cái này thì mình đã nghĩ ra lâu rồi, đã dùng 3dsMax tạo sẳn mô hình (ghê quá), tính tóan và ra tiện mua Fe, kính, bulông...

- Còn cái thiết kế củ của mình cũng vừa nâng cấp (dùng dạng chảo Parabol : cái này rất hiệu quả). Có thể nấu 1,5 lit nước trong 45 phút ( mình dùng cái ấm 1,5 lit)

- Đây là thiết kế của nó ( rất rẻ tiền <100k p="p">



- Cái bếp NLMT mới thiế kế sau này dùng thiết kế dạng Panô kính có thể hiệu chỉnh xoay theo 02 hướng ( nhằm tập trung chùm sáng thành 1 chổ), mình dùng 30 tấm kính 20x20m, hội tụ lại 1 diện tích gần 20x20 cm ( tức là có thể xem như tập trung lại gần 20 lần ánh sáng đó).

- Đây là thiết kế của nó.




- Nó vẫn chưa được cải tiến do mình làm nhanh và chưa tìm ra vật liệu thích hợp để gắn dính khung kính với các bulông phía sau, mình đang dùng dây kẻm nên chưa hiệu quả.

- Hôm qua đem ra thử nó đã làm chảy mất cái núm nhựa bên trên cái ấm rồi.

- Thiết kế kiểu này thì rất linh động, mình có thể đưa ánh sáng vô vị trí mát và mình đặt cái ấm nấu ở đó ( chú ý là chổ đó không có chất dễ cháy hé ...) , nếu cần thì mình có thể thay đổi dễ dàng điểm tại trung ánh sáng cã về góc lẫn độ dài...

* Lâu lâu vận động cho khỏe người.. À mà tối nay mình sẽ bắt tay vô làm cái class script nhân vật ( mới có code một số thôi nhưng chưa chạy). Các bạn chờ mình ra clip mới hé

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến