Trang

25/12/12

Đang nghiên cứu làm động cơ Stirling




- Ủa mà sao mình lại làm động cơ. Mình là dân Viễn thông mà ?

- Ai nói là dân viễn thông không làm được động cơ, mà cái động cơ này cũng tương đối dễ làm và nó lại là động cơ nhiệt đốt ngòai.

- Đây là trang web giới thiệu về nó (các bạn search trên google nhiều lắm : "stirling engine"):

http://vi.wikipedia.org/wiki/%C4%90%E1%BB%99ng_c%C6%A1_Stirling

- Mục đích mình làm cái này để làm gì vậy ta ?

- À mình định làm nó với 2 mục đích :

+ Thứ nhất là thử xem mình khéo tay đến đâu.

+ Thứ hai : nếu làm được nó mình sẽ có rất nhiều ứng dụng rất thú vị sau này : như dùng nó để làm máy phát điện hay làm bơm nước cho gia đình, thậm chí dùng nó để xoay cái chảo Parabol mặt trời của mình (mình định dùng năng lượng mặt trời làm chuyện này). Ha ha vậy là tiết kiệm đựơc khối tiền điện rồi.

- Sơ đồ mình định làm đây :




- Các chú ý :

+ Không được rò khí : động cơ phải tuyệt đối kín và không có rò khí ra ngòai và ngược lại.

+ Càng ít ma sát càng tốt : nhất là các khới nối, các trục trượt....

+ Cố gắng làm là chạy ngay từ đâu.

- Các mô hình mình chuẩn bị làm :

+ Động cơ chạy bằng đèn cầy.

+ Động cơ chạy bằng tách trà nóng.

- À chắc các bạn đang thắc mắc mình chừng nào làm game tiếp : mình vẫn đang làm, và đang cải tiến thêm phần tìm đường nhanh (chưa chắc là ngắn nhất) cho game của mình ( bắt chước thằng OverLord II mình đang chơi)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến