Trang

25/12/12

Bơm nước tự chế theo YouTube
Lập trình hoài cũng mệt, mà bận đi công tác hoài nên cũng chưa làm được gì. Khi dạo trên YouTube mình thấy cái này hay nên làm thử !




Nguyên lý làm việc của nó như sau :

Tại sao mình làm nó à : để xem nó có hoạt động giống như của người ta làm không ? và cần phải chỉnh thêm gì không ?
Kết quả :
Dựa vào sức nước đổ xuống, mình có thể trích một phần nước để đưa lên cao hơn (cái này phù hợp cho các nơi có dòng suối, miền núi, cao nguyên áp dụng cái này để đưa nước về nhà thì hay tuyệt).
Còn mình có cái mái nhà nóc bằng, lại đặt cái bồn nước ở trên cái nóc nhà đó, không có cách nào lấy nước mưa đưa vô bồn được nên mình làm hệ thống này để đưa nước mưa lên bồn Hi Hi !
Cần phải chỉnh gì không à ? chỉnh tùm lum hết ! Sau đây là kinh nghiệm của mình :
+ Phần van tạo áp lực nước : Dùng van một chiều lá lật là tốt nhất , nếu chỉnh được độ mở rộng của nó càng hay (phù hợp với lưu lượng nước vào nhiều hay ít)
+ Phần van đẩy nước lên (có thể dùng van nhựa có lò xo,hay van đồng lá lật đều tốt).Mình dùng nhựa cho nó rẻ !
Nhưng vừa làm xong thì chắc là hết mùa mưa rồi ! Chán quá !
* Kế hoạch kế tiếp : làm bơm piston đưa nước lên cao vận hành bằng chân (cái này khã thi đây, chắc tuần này làm) để đưa nước giếng lên , không dùng máy bơm !!!! TIẾT KIỆM ĐIỆM ĐỂ CHƠI GAME !!!!
Hẹn gặp lại các bạn !

À ! Irrlicht 1.8 mới ra lò rồi, bà con quan tâm down về nghiên cứu hé, mình cũng phải nâng cấp mấy cái code của mình chạy Irrlicht 1.8 đây !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến