Trang

25/12/12

Tự sinh mô hình cây 3D với LOD




Mình đã nâng cấp chương trình tự động sinh cây của mình lên phiên bản mới !

Các cây sinh ra thực sự là 01 SceneNode của Irrlicht và nó được hỗ trợ Level of Detail (Chi tiết mô hình dựa theo khỏang cách) . Mình chia làm 4 mức LOD tất cả, nếu lớn hơn thì cây sẽ không hiển thị ! LOD=0 là full detail, còn lod=2 là mini detail (lúc này nó hiện như là cây 2D mà thôi) còn xa hơn nữa thì cây chỉ còn lá, xa hơn nữa thì biến mất ! (xa quá rồi)

Cây sinh ra bằng chương trình này có thể lưu và nạp (thông qua hàm saveScene và loadScene của Irrlicht cũng như các sceneNode mặc định của Irrlicht)

Chắc là phần cây mình tạm dừng ở đây ! Phần nâng cao của nó sẽ lảm sau (lúc đó cây sinh ra có thể thuộc lọai cây mình định trước)

Sau đây là clip của nó :


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến