Trang

25/12/12

Bếp năng lượng mặt trời


- Làm mấy cái mô hình và họat cảnh sau cùng cũng được một số kết quả. Sau đây là một đọan clip mình up lên youtube các bạn xem xem nhé.

- Chẳng lẻ làm vi tính hòai sao ??? , vậy là trong lúc rảnh rỗi, mình làm cái bếp để nấu nước bằng năng lượng mặt trời ( hình minh họa của mình đó).
Cách thiết kế cái bếp năng lượng mặt trời ( mình dùng để đung nước uống - đở tốn tiền điện) như sau :
+ Ghép một cái thùng 30x30x30 có 5 mặt bằng giất cạt tông + lót mặt trên bằng giấy nhôm nướng ấy (dùng băng keo dán lại với nhau, mình chọn 30x30x30 do cái giấy nhôm có bề rộng 30 cm, và chịu được nhiệt)
+ Làm cái khung hứng ánh sáng tập trung vào cái thùng như sau : làm các khung nhỏ hình thang cân (hình thang nhỏ : đáy nhỏ 30 lớn 40 cao 22,5cm. Hình thang lớn : đấy nhỏ 30, đáy lớn 60, cao 48, còn 2 cánh 2 bên thì đo và ghép lại sao cho nó khích 2 hình thang cân lớn nhỏ : cạnh dưới của nó phải là 30), phía bên trên dùng giấy gói quà (cho rẻ và tập trung ánh sáng tốt hơn giấy nhôm nướng cá)
+ Cái ấm nước của mình hơ khói cho nó đen thui.
+ 1 cái chân đế sao cho có thể chịu được cái ấm nước và có màu sáng ( tránh nóng)
+ 01 cái bọc nylon trong có thể đựng gọn cái ấm nước.
- Giá thành : giấy nhôm : 15000 đ (làm chừng 5 cái thùng), giấy gói quà : 2500 đ, giấy cattông (quá rẻ cở 5000), băng keo lọai bảng nhỏ 2000, lọai bảng lớn 12000 ( còn thì dùng làm việc khác). Tổng cộng cở : 4000+ 2500+ 5000+ 2000+ 2000 = 15500 đ ( quá rẻ)


- Cách nấu nước như sau :
+ Đến khỏang 10h sáng, bỏ cái nồi đã đổ 1,5 lit nước + cái chân đế vào trong cái bọc nylon, sao đó bỏ nó vào cái thùng.
+ Úp cái khung hứng ánh sáng lên trên cái thùng ( như hình minh họa), có thể làm thêm cái khung hay cột dây giữ cái khung hứng ánh sáng cho nó khỏi tuột xuống.
+ Đem ra ngòai nắng, xoay hướng sao cho hứng ánh sáng mặt trời nhiều nhất.
+ Đi ngủ hay làm cái gì đó, khỏang 2 giờ sau là có nước nóng đề dùng.
* Chúc các bạn thành công, có nước nóng uống ( trời lạnh mà) còn tiết kiệm điện nữa đó.Mà mình dùng nó để luột trứng cũng OK luôn, chỉ chưa nấu cái gì đó thui.


* À mình đang làm cái thiết kế khác có thể nấu ăn luôn. Chừng nào xong thì mình sẽ share kinh nghiệm với các bạn.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến