Trang

24/12/12

Lớp hỗ trợ cho việc tìm đường:

- Xin chào!
, chắc các bạn còn thắc mắc là làm sao mà mình có thể tìm đường đi trong một khung cảnh phải không.


- Đáp án của mình là mình dùng thư viện hổ trợ cho việc xây dựng đường đi và tìm đường (Airpathfind.h + Airpathfind.cpp) mà mình đã sưu tầm được he he


// Copyright (C) 2005 Cestmir "CZestmyr" Houska
// This file is using some classes from "Irrlicht Engine".
// For conditions of distribution and use, see copyright notice in Irrlicht.h



- Như vậy. Với một cảnh nhập trước, mình sẽ tự xây dựng đường đi cho nó ( đây là các đường đi trước qua tất cả các phần của khung cảnh , sau đó lưu lại bản đồ đường đi này và dùng sau này.

- Xem hình, các bạn thấy các đường màu vàng đó chính là các đường đi mà ta xây dựng, các chấm lớn đó là các đỉnh của nút tìm kiếm.

- Mình cũng mới vừa nghiên cứu cái lớp này xong, nó hổ trợ tìm kiếm A* nên rất tiện, việc tìm đường đi giữa 02 đỉnh rất nhanh, phù hợp với game hành động thời gian thực.

* Nếu bạn nào cần source của cái thư viện này hãy liên hệ với mình
. Xin chào !


hay các bạn có thể tải về ngay tại :



- Mình cũng vừa cập nhật thêm 02 hàm là lưu mêcung và nạp mêcung. Mình sẽ up nó lên sau.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến