Trang

24/12/12

Xây dựng lớp nhân vật hoạt động theo kịch bản game : - Xin chào các bạn! Mình đã trở lại sau nhiều ngày cài và nghiên cứu thêm
. Mình quyết định xây dựng lại toàn bộ lớp nhân vật cho game của mình.
- Trong khi chơi các game RPG mình thấy người ta làm game nhập vai thì nhân vật hoạt động theo kịch bản định trước. Do đó mình quyết định xây dựng nhân vật theo hướng này:
+ Nhân vật có các kịch bản cơ bản trước như : đứng yên, đi, chạy, đánh nhau,...Từ đó mới xây dựng nên các kịch bản phức tạp khác
+ Một số kịch bản nâng cao: như nhân vật lính canh chẳn hạn, nhân vật đứng đó cho đến khi bạn đi vào vùng quan sát thì sẽ bị tấn công, hay như nhân vật giao nhiệm vụ NPC: nhân vật có thể đi hay dứng, nếu bạn tác động vào nhân vật thì nhân vật sẽ giao nhiệm vụ cho bạn...
- Mình đã cơ bản hoàn thành các kịch bản đơn giản, bây giờ phải tập trung hoàn thành thủ tục để nhân vật di chuyển theo đường định trước ( lúc biên tập màn chơi có các đường này). Mình sẽ dùng lớp AirPathFind để xây dựng bản đồ các đường đi.
- Công nhận là thủ tục này rất khó nhưng mình đã có hướng để hoàn thành.
* Hy vọng mình sẽ sớm đưa lên Demo này sau khi hoàn tất. Chào !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến