Trang

28/9/13

Environment mapping and glass effect !

Hiệu ứng kính và phản xạ môi trường !
Mới down về cái ShaderDesigner dùng để thiết kế các hiệu ứng chạy trên OpenGL nhưng xét về khã năng thì nó còn thua xa RenderMonkey ! Nhưng nó lại có một số ví dụ mẫu mà mình thấy rất hay đó là hiệu ứng tạo chất liệu kính bán trong suốt và hiệu ứng phản xạ môi trường (không cần dùng mapping hình hộp nữa mà dùng dạng trãi phẵng). Két hợp nó trong Irrlicht thì rất tuyệt.
Việc chuyển đổi nó thành một ví dụ chạy Shader trong Irrlicht bằng OpenGL thì không khó, cái khó là mình phải chuyển code Shader sang chạy trên DirectX luôn mới phù hợp.
Mình dùng RenderMonkey chuyển từ từ nhưng cũng rất mất thời gian và khó khăn.
Sau khi có các project trong RenderMokey chạy cả OpenGL và DirectX thì việc cho nó sang chạy trong Irrlicht quá dễ đối  với mình.
Mất hết mấy ngày mới xong mấy cái này đó. Mình sẽ tìm xem coi ShaderDesigner còn cái ví dụ nào hay không sẽ chuyển nó sang DirectX.

Hiệu ứng kính bán trong suốt :

Hiệu ứng phản chiếu môi trường :


Hiệu ứng phản chiếu môi trường nâng cao (có bump thêm trên bề mặt chất liệu)  :

 
Clip của nó đây :
 
Hẹn gặp lại các bạn !!! 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Bài đăng phổ biến